HOME / News / • พิธีแถลงข่าวเปิดตัวละคร " บุษบาลุยไฟ " •

• พิธีแถลงข่าวเปิดตัวละคร " บุษบาลุยไฟ " •


วันที่ 31/05/2566




วานนี้ (๒๗ พ.ค. ๖๖) เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหามหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม มอบหมายให้ พระสุธีวชิรปฏิภาณ หัวหน้าแผนกเผยแผ่พระพุทธศาสนา และพระมหาอุดม ปญฺญาโภ หัวหน้าแผนกพิพิธภัณฑ์ รับรองผู้บริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์ ThaiPBS ในการแถลงข่าวเปิดตัวละคร " บุษบาลุยไฟ" กิจกรรมที่จะพาย้อนคืนสู่ความสวยงามของศิลปะวัฒนธรรมในยุคหนึ่งของเมืองสยาม และพิเศษสุดกับการพบปะกับทีมผู้สร้าง และนักแสดงนำของเรื่อง ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)
"บุษบาลุยไฟ" ละครอิงประวัติศาสตร์แห่งปีเกี่ยวกับสตรีผู้มีความคิดมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว แตกต่างจากสตรีร่วมยุคร่วมสมัยทั่วไปเมื่อเกือบ ๒๐๐ ปีก่อน เป็นของสตรีผู้มาก่อนกาลข้ามผ่านอุปสรรคแห่งยุคสมัย พุทธศักราช ๒๓๗๓-๒๓๗๔ รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ลำจวนเป็นเด็กหญิงที่อยากเรียนหนังสือ ลำจวนฉลาด จดจำกลอนและแต่งได้ด้วยวิธีเลียนจากกลอนสุนทรภู่ที่เคยฟัง อยากเป็นนายโรงละครนอกแบบนายสุ่นผู้เป็นบิดา ขณะที่นวลและน้อยพี่ ๆ ผู้หญิงอยู่ในกรอบประเพณี ฯลฯ

รับชมทางออนไลน์
◾ Website : www.VIPA.me
◾ Thai PBS
- Facebook : https://fb.watch/kNBe84vE0z
- YouTube : https://youtu.be/TcPAP-4P_j0
◾ VIPA
- Facebook : https://fb.watch/kNBFwOi2lw

#บุษบาลุยไฟGalaNight #บุษบาลุยไฟ
#สตรีผู้มาก่อนกาล #ละครไทยพีบีเอส
#ThaiPBS #cherpang #เฌอปราง


"ยอมรับคุกกี้" เพื่อให้เว็บไซต์นำเสนอประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับคุณ

เว็บไซต์วัดโพธิ์ได้จัดทำนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ขึ้นเพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการทุกท่าน ( Personal information ) ที่ติดต่อเข้ามายังเว็บไซด์วัดโพธิ์ อ่านเพิ่มเติม